Powered by Spearhead Software Labs Joomla Facebook Like Button

1

วันที่ 11 มิถุนายน 2563 การจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ปีนี้เป็นปีที่ 119 แต่เนื่องจากมีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จึงจำเป็นต้องยกเลิกการจัดขบวนแห่เทียนพรรษาในปีนี้ #แต่เพื่อการเป็นการสืบสานงานประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอุบลราชธานี และคงกลิ่นไอของประเพณีแห่เทียนพรรษา จึงได้เตรียมการจัดงาน #อนุรักษ์เทียนพรรษามุทิตาหลวงปู่มั่น ระหว่างวันที่ 3 – 7 กรกฎาคม 2563 ณ บริเวณทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี

เพื่อเป็นการแสดงมุทิตาจิตเนื่องในโอกาสที่หลวงปู่มั่น ซึ่งมีชาติกำเนิดเป็นชาวอุบลราชธานี ที่ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ และเป็นต้นแบบของการจัดงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 รูปแบบบรรทัดฐานของสังคมใหม่ (New Normal) ภายใต้การตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวเพื่อป้องกันและควบคุมโรค COVID – 19

โดยกิจกรรมที่จะจัดขึ้นภายในบริเวณลานเทียนทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี ประกอบด้วย การจัดแสดง ต้นเทียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ทั้งประเภทแกะสลักขนาดใหญ่และขนาดกลาง ประเภทติดพิมพ์ขนาดใหญ่และขนาดกลาง และเทียนโบราณ รวมจำนวน 5 ต้น เทียนพรรษาพระราชทาน นิทรรศการหลวงปู่มั่นและนิทรรศการพุทธศาสนา ถนนสายเทียนท่ามกลางสวนไม้ดอกและไม้ประดับ การแสดงแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี และกิจกรรมชุมชนคนทำเทียนรวมถึงการตกแต่งเมืองภายในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี

2

3

Cr.ข่าว /ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานีและภาพจากบุญมา สายงาม
Pr.04 ขนิษฐวดี
ทีมฝ่ายบริการและเผยแพร่วิชาการ