Powered by Spearhead Software Labs Joomla Facebook Like Button

1

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 แสดงความยินดีกับทีมเจ้าบ้านน้อยท่ีดีโรงเรียนเทศบาลบูรพา สังกัดเทศบาลนครอุบลราชธานี ตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 พร้อมเงินรางวัล 75,000 บาท จากการแข่งขันเจ้าบ้านน้อยที่ดี ระดับประเทศ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ณ ศูนย์ฝึกอบรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บางแสน จังหวัดชลบุรี

โรงเรียนเทศบาลบูรพาอุบล ร่วมประกวดเจ้าบ้านน้อยที่ดี ประจำปี 2560 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่ง ททท.จัดทำโครงการประกวดเจ้าบ้านน้อยที่ดี ประจำปี 2560 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความเข้าใจในวิถีชีวิต การรักษา หวงแหนวัฒนธรรมในชุมชนท้องถิ่น ฝึกฝนให้นักเรียนมีทักษะ ศักยภาพในการเป็นเจ้าบ้านน้อยที่ดี เพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับสถานที่สำคัญในพื้นที่ รวมถึงประเพณี วัฒนธรรม และวิถีชุมชนในท้องถิ่นที่มีคุณค่า รวมตลอดถึงเป็นการปลูกฝังให้นักเรียนทำงานเป็นทีม นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน สร้างความรัก ความภาคภูมิใจ หวงแหนและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากร

ทางการท่องเที่ยวททท.ได้จัดการประกวดเจ้าบ้านน้อยที่ดี ประจำปี 2560 โดยจัดให้มีการแข่งขันระดับภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออก ด้วยการให้โรงเรียนที่จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว จำนวน 83 โรงเรียน สังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จัดส่งคลิปแนะนำการท่องเที่ยว เพื่อพิจารณาและคัดเลือกตัวแทนระดับภาคๆ จำนวน 2 โรงเรียน ซึ่งโรงเรียนเทศบาลบูรพาอุบล สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครอุบลราชธานีได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นอันดับที่ 1 ของภาคอีสาน เพื่อเข้าแข่งขันระดับประเทศ ณ ศูนย์ฝึกอบรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.ชลบุรีในครั้งนี้ หลังจากเคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 ครั้ง และรับรางวัลชนะเลิศ พร้อมถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จำนวน 2 ครั้ง

2

3

4

5

6

7

8

Cr.ผอ.กรศิริ มิ่งไชย,ครูกชนิภา ดีพร้อม

Pr.04 ขนิษฐวดี