" นครอุบลยุคใหม่ ก้าวไปด้วยกัน ก้าวไปได้ไกล "

thzh-CNenja
1
วันที่ 6 สิงหาคม 2564 กระทรวงมหาดไทย ประกาศผล 20 จังหวัดเข้ารอบสุดท้ายการประกวดการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน "จังหวัดสะอาด" ระดับประเทศ ประจำปี พ.ศ. 2563 รณรงค์คัดแยกขยะที่ต้นทางและกำจัดมูลฝอย
โดยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีจังหวัดที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การประกวดในรอบระดับประเทศ ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดอุดรธานี จังหวัดยโสธร และจังหวัดศรีสะเกษ
ซึ่งการดำเนินการตรวจประเมินการประกวดจะดำเนินการผ่านระบบ Web Conference ในห้วงเดือนสิงหาคมนี้ มีเกณฑ์การประเมิน ประกอบด้วย การบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชนของจังหวัด กิจกรรมที่ประสบผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม การริเริ่มนวัตกรรม แปลกใหม่ที่สามารถนำมาใช้อย่างประสบความสำเร็จในพื้นที่และมีการใช้อย่างแพร่หลาย การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการจัดการขยะมูลฝอย ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย การมีส่วนร่วมของประชาชน และการบริหารจัดการเรื่องร้องเรียนด้านขยะมูลฝอยและสิ่งแวดล้อม เพื่อคัดเลือกจังหวัดที่มีผลงานดีเด่นจำนวน 3 อันดับและชมเชย 1 รางวัลของแต่ละภาค พร้อมทั้งจัดพิธีมอบรางวัลเพื่อประกาศเกียรติคุณภายในเดือนกันยายนนี้...
เทศบาลนครอุบลราชธานี จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมรณรงค์คัดแยกขยะที่ต้นทางและกำจัดมูลฝอย เพื่อเป็น"จังหวัดสะอาด"ระดับประเทศไทยต่อไป....
Pr.จันทนิภา
Banner.กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
ฝ่ายบริการและเผยแพร่วิชาการ เทศบาลนครอุบลราชธานี