" นครอุบลยุคใหม่ ก้าวไปด้วยกัน ก้าวไปได้ไกล "

thzh-CNenja

1

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 เทศบาลนครอุบลราชธานี โดยนางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ร่วมกับ อบจ.อุบลราชธานี โยธาธิการและผังเมืองอุบลราชธานี

โครงการชลประทานจังหวัดอุบลราชธานี ตำรวจน้ำ มทบ.22 ร.6 พัน.1 พัน 2 พัน.3 ป.6.พัน.6 และ ร.6 ผนึกกำลังภายใต้ภารกิจ "กำจัดผักตบชวา" ซึ่งมีพื้นที่เป้าหมาย ประกอบด้วย บุ่งกาแซว หนองปลาไหล กุดปลาข่อนอก กุดปลาข่อใน และ พื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งสามารถกำจัดผักตบชวาในพื้นที่รวม 9,840 ตัน! ยกเป็นความสำเร็จร่วม!!

ของทีมเฉพาะกิจที่บูรณาการกำจัดผักตบชวาจากหลายหน่วยงาน
🙏ขอบคุณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ที่สนับสนุนทีมกำจัดผักตบชวา และเรือปฏิบัติภารกิจ ที่สำคัญ จัดกำลังพลร่วมปฏิบัติภารกิจตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย ร่วมกับทีมเทศบาลนครอุบลฯ
🙏ขอบคุณ กรมโยธาธิการและผังเมืองที่สนับสนุนเรือกำจัดผักตบชวา จำนวน 2 ลำ ที่ต้องบอกว่า ถ้าไม่ได้เรือของกรมฯ มาช่วย ภารกิจคงต้องลากยาวกว่านี้ นอกจากนี้ยังได้สนับสนุน เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำส้มสายชู น้ำมะนาว มะขามเปียกฯ ที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องเจ้าหน้าที่แพ้เป็นผื่นคันจากต้นบอน และที่สำคัญ คือ เป็นที่ปรึกษา ให้ข้อมูล รวมถึงช่วยในการประเมินความสำเร็จของภารกิจ
🙏ขอบคุณ โครงการชลประทานจังหวัดอุบลราชธานี ที่สนับสนุนเรือกำจัดผักตบชวา จำนวน 1 ลำ ที่ทำให้ภารกิจนี้สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว
🙏ขอบคุณ กองบังคับการตำรวจน้ำ ที่สนับสนุนเรือเพื่อลำเลียงเจ้าหน้าที่ และร่วมภารกิจ
🙏ขอบคุณทหารจากทุกหน่วย ได้แก่ มทบ.22 ร.6 พัน.1 พัน 2 พัน.3 ป.6.พัน.6 และ ร.6 ที่จัดกำลังพลร่วมกำจัดผักตบชวาต่อเนื่องถึง 10 วัน
🙏ขอบคุณประชาชนในพื้นที่ ที่ร่วมภารกิจ
🙏ขอบคุณทุกหน่วยงานในสังกัดเทศบาลนครอุบลราชธานี ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ทั้งที่อยู่ส่วนหน้าและสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ที่ร่วมกันทำงาน ประสานงาน จนภารกิจบรรลุผลสำเร็จ
🙏ขอบคุณผู้บริหารและผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน ที่คอยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับทีมกำจัดผักตบชวา
❤️เทศบาลนครอุบลราชธานี
27 ตุลาคม 2565
Cr.หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล
2
3
4
5
6
7
8