" นครอุบลยุคใหม่ ก้าวไปด้วยกัน ก้าวไปได้ไกล "

thzh-CNenja

เงินเยียวยา

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 นายกสิ่ว พิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ในช่วงที่เกิดน้ำท่วมเขตเทศบาลนครอุบลราชธานีในปี 2565

ซึ่งถือว่าเป็นครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ เทศบาลนครอุบลฯ ได้ดูแล ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องร่วม 4 เดือน โดยไม่มีวันหยุดแม้แต่วันเดียว

ไม่ว่าจะเป็นการขนย้ายสิ่งของ จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ดูแลสุขภาพ

จัดส่งข้าวกล่อง มอบถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยทุกวัน

จนกระทั่งเมื่อสถานการณ์น้ำได้ลดลง เทศบาลนครอุบลฯ ได้ระดมเจ้าหน้าที่ เครื่องจักร เพื่อฟื้นฟูพื้นที่น้ำท่วม และทำความสะอาด จนสถานการณ์ได้กลับคืนสู่ภาวะปกติ

พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงสำรวจเพื่อประเมินความเสียหาย เพื่อส่งต่อให้อำเภอและจังหวัดพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบฯ

การลงพื้นที่สำรวจความเสียหายน้ำท่วมที่ผ่านมา เทศบาลนครอุบลฯ ได้ยึดหลักที่ว่า ต้องดำเนินการด้วยความละเอียด รอบคอบ

โดยยึดผลประโยชน์ที่ผู้ประสบภัยจะได้รับและต้องไม่มีผู้ประสบภัยรายใดตกสำรวจ ถ้ามีคุณสมบัติครบตามหลักเกณฑ์

   นายกสิ่ว ได้เปิดเผยอีกว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยที่อยู่ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี กรณีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมขัง และได้รับผลกระทบด้านการดำรงชีพ จำนวน 2,222 ครัวเรือน วงเงินช่วยเหลือรวมทั้งสิ้น 18,346,000 บาท

โดยมีหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือวงเงิน 5,000 7,000 และ 9,000 บาท ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565

ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย ที่ผ่านการสำรวจรับรองความเสียหายน้ำท่วมจากเจ้าหน้าที่เทศบาลนครอุบลราชธานี ขอให้ตรวจสอบเงินช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคาร ที่แจ้งกับเจ้าหน้าที่ (พร้อมเพย์)

อย่างไรก็ตามเงินเยียวยาจะทยอยโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ของผู้ประสบภัย ซึ่งอาจจะได้รับไม่พร้อมกัน แต่ทั้งนี้ ผู้ประสบภัยทุกคนจะได้รับเงินเยียวยาไม่เกินวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566

หากเงินไม่เข้าบัญชีให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร

หรือ โทรสอบถาม เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม หมายเลขติดต่อ 045-241-442 หรือติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรง ที่กองสวัสดิการสังคม บริเวณชั้นล่างตึกดับเพลิงเทศบาลนครอุบลราชธานี